Home

วันนี้เพิ่งได้คุยกับ โตน โซฟา กุนซือของ Mola mola ที่อุตส่าห์เข้าไปเบิกทางกับค่ายใหญ่เอาไว้ให้ ได้ความมาว่า หากเรารีบไปทำเพลงที่เหลือให้เสร็จ ชุดเต็มน่าจะได้ออกต้นปีหน้า แต่ด้วยความเหมาะสมหลายประการ ผมจะมีทีมงานเพิ่ม(อีกแล้ว) นั่นคือนักร้องครับ

โดยนักร้องหลักหญิงก็เป็นน้องปุ้มนั่นแหละ ส่วนนักร้องหลักชายยังคงเป็นต่อเช่นเดิม แต่จะมีคนร้องเพิ่มมาอีกสามคน ตามกลไกของการออกอัลบั้ม ซึ่งสองคนตอนนี้ยังไม่มีตัวตน เดี๋ยวทราบแล้วจะบอกครับ ส่วนคนที่ทราบแล้ว ไม่ใช่ใครที่ไหน ผมเอง สุดยอดแห่งเสียงหลงที่อบอุ่น

เพลงที่กำลังจะไปอัด จะเป็นเพลงผู้ชายสองเพลง โคตรฟั๊งค์หนึ่ง โคตรเศร้าหนึ่ง คนร้องต้องการชายมาดเจ้าชู้ ใครรู้จักคนแนวนี้ เสนอมาด่วน

เพลงผู้หญิง เป็นเพลงแนว “ที่รัก” ออกร็อคนิดๆ ไม่ค่อยตามสไตล์หลักของผม จึงเห็นควรหาคนอื่นมาร้องให้ชัดเจน เพราะน้องปุ้มต้องมาแนวหลักเท่านั้น เดี๋ยวเสียระบบ

เพลงผู้ชายอีกเพลง เป็นเพลงง่ายๆ ผมเลยกะจะร้องเองสักหน่อย หวังว่าคงไม่ว่ากันนะครับ

สรุปแล้ว เรามีเพลงที่ออกสู่หูประชาชี ทางวิทยุ และแวมไพร์ ไปแล้ว เพียง 3 เพลงเท่านั้น (ที่รัก เวอร์ชั่นโตน ไม่มีการออก เป็นของหายากไปแล้ว) ส่วนอีก 8 เพลงจะเป็นของใหม่ล้วนๆ ครับ และไม่แน่จะมีแถมเพลงเปิดให้อีกหนึ่ง ถ้างบและเวลาเหลือเฟือ จากนี้จะได้ฟังอีกทีก็จวนๆ ออกนะครับ รอกันหน่อย

และนี่คือความคืบหน้า ของความเป็นไป ของ Mola mola Sunshine! ของคุณครับ

4 thoughts on “ความคืบหน้า Mola mola Sunshine! ชุดเต็ม

  1. ต้องมีนักร้องเพิ่มด้วยหรอค่ะ เกรงว่า จะทำให้เอกลักษณ์ของ Mola Mola Sunshine เปลี่ยนไป คือ เราชอบนักร้อง 2 คนเดิมมากนะค่ะ เลยอยากฟังเพลงจากพวกเขาอีก

  2. คุณแนนครับ นี่คือสิ่งที่ โตน และ ผม เห็นเหมือนกัน

    Mola mola Sunshine! นั้นคือโปรเจคเพลงของผม ความจริงจะใช้ชื่อตัวเองก็ได้ แต่ผมว่ามันไม่เจ๋ง เลยยืมเอาชื่อปลามาใช้ โปรเจคนี้ไม่ต่างกับงานของ พี่บอยด์, Sleepless Society, หรือ หมอเอิ้น

    Mola mola Sunshine! ไม่ได้เป็นวงดนตรีครับ เป็นนามปากกาของผมเอง ที่ใช้ในตอนนี้ ส่วนนักร้องคุณภาพที่มาร่วมงาน พวกผมกะแล้วว่า คนไหนไปได้ดี เราจะชวนมาทำอัลบั้มของเขาเองเลยทีหลังต่อๆ ไป

    สำหรับโปรเจคแรกของผมนั้น Mola mola Sunshine! จะพยายามไม่ให้มีการยึดติดกับนักร้อง หรือนักดนตรีไหนๆ แต่จะให้ยึดติดกับตัวเพลง ว่าต้องมาจากผมเท่านั้น แล้วทำหน้าที่เหมือนผู้จัดการทีม ชวนคนนู้นคนนี้มารวมกัน เพื่อความหลากหลายและลงตัวตามแต่แนวเพลงจะพาไป ชุดหน้าหากทีมงานยังเข้าได้ดีกับเพลง ผมก็อาจจะคงไว้เช่นนี้ แต่หากมีใครที่เหมาะเจาะกว่า เราก็อาจชวนมาแจมเพิ่ม

    นักร้องสองคนในปัจจุบัน เสียงดี ลีลาเด่น ไม่ต้องห่วงครับ พวกเขาไปไกลกว่านี้เยอะ ถ้าไม่มีใครดัน ผมจะดันเอง ฝีมือแบบนี้ต้องได้ออกเดี่ยวเห็นๆ

    สรุป สำหรับอัลบั้มกำลังที่จะออก จุดโฟกัสจะอยู่ที่ ด่อง ในฐานะ งานเพลงของคนเขียนเนื้อร้อง ทำนองครับ

    ด่อง

  3. ฟังที่ตัวเพลงดีกว่าครับ คุณแนน^^

    เพราะว่าทุกเพลงพี่ด่องตั้งใจทำ พิถีพิถันสุด ๆ และทุกเพลงจะมีสไตล์ชัดเจน

    ถ้ารักและชื่นชอบ Mola mola Sunshine! ก็ติดตามกันต่อไปนะครับ มาดูกันว่าพี่ด่องจะมีอะไรเด็ด ๆ มาให้ท่านผู้ฟังอีก น่าจะถูกใจเป็นแน่แท้ ^^

  4. ก่อนอื่นขอบคุณคุณแนนก่อนเลย ยินดีที่ได้ทราบว่าเสียงเราทั้งคู่เสนาะไปยังโสตคนฟังค่ะ ขอให้ติดตามกันต่อไป

    **โปรเจคนี้เป็นของพี่ด่องและเรามาช่วยร้องด้วยความเต็มใจอย่างที่สุด เห็นด้วยว่ายังคงอยากให้มี โมลาโมล่าต่อไป ปุ้มว่าพี่ด่องเป็นคนเขียนเพลงกินความมากๆ กินใจด้วยค่ะ

    ปุ้มยืนยันว่า การทำงานกับพี่ด่อง พี่โตนและทีมงานนี้ สนุกมาก และยังยืนยันที่จะบอกกับแฟนๆ โมลาโมล่าว่า “ติดตามงานพี่ด่องต่อไปเถอะค่ะ ปีหน้าสนุกแน่” ^______^

    ป.ล.”คนร้องต้องการชายมาดเจ้าชู้ ใครรู้จักคนแนวนี้ เสนอมาด่วน…”
    555+ เห็นภาพเอิร์ทมาแต่ไกล

ใส่ความเห็น

