Home

เป็นเพลงไทยที่ชื่อยาวที่สุดที่เคยฟัง กำลังได้ฟังจริงๆเมื่อกี้นี้เอง อือหื้อเสียงนักร้องหญิงคนนี้เอาผมนั่งอึ้งเปิดฟังเพลงนี้ไปอีกหลายรอบ…ไป ค้นหาดูว่าMola Mola SunShineเป็นใครกันพอเปิดเจอก็มือระดับทั้งนั้น ไม่ว่าโตนวงโซฟา คุณบอส วงพอส และคุณโอ วงเจสเตอร์…..อยากรู้มากขึ้นก็ลองไปเข้าเวปของเจ้าของโปรเจคนี้ คุณด่อง วงspinnacle…ตามไปดูหน่อยเถอะครับ บล็อกนี้อยู่ในwordpress

..เพลงนี้ดีไซน์ดนตรีออกไปแนวFunk คึกคักนิดๆ มีเสียงเครื่องเป่าอย่างทรัมเป็ตที่ทำเสียงออกมาได้บาดๆแหลมๆ ยิ่งส่งอารมณ์ได้เหงาเศร้า ลงตัว.สำหรับเสียงนักร้องสาวคนนี้ ถ่ายทอดอารมณ์เพลงได้ลงตัวและเสียงเธอมหัศจรรย์มาก ช่วงเสียงที่ลงต่ำเพื่อบอกอารมณ์ที่เศร้าๆก็ทำได้เหมาะเจาะแล้วช่วงที่เสียง ต้องสวิงขึ้นสูงพร้อมจังหวะเพลงก็ไม่หลุด เนื้อเสียงชัดเป๊ะ การสวิงเสียงน้ำเสียงไม่ขาดพลัง ไม่ธรรมดาเลยครับ

..ผมนั่งเพลงนี้มาเกือบสิบรอบแล้ว เพลงฟังได้เรื่อยๆ ไม่เบื่อที่จะฟังเลย ส่วนเนื้อเพลงก็ใช้ภาษาง่ายๆที่ถ่ายทอดเรื่องราวของผู้หญิงที่เธอมานั่งนึก เรื่องราวที่เธอแสดงอาการเฉยๆกับการบอกรักของผู้ชายที่ความจริงเธอก็มีใจให้ ทำให้เขาเข้าใจว่าเธอไม่ได้รู้สึกเหมือนที่เขารู้สึกกับเธอ  เขาก็เลยไปหาความรักกับคนอื่น ทีนี้ก็กลับมานั่งนึกเสียใจ……ความรักนั้นมักเล่นตลกกับเราเสมอ… ผมเชื่ออย่างนั้น ผมอยากบอกเธอว่า ปล่อยให้ทุกอย่างผ่านไปเถอะ เก็บความทรงจำดีๆไว้ เก็บบทเรียนไว้ เปิดใจให้กับคนที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตของเธอ ขอให้เธอโชคดีแล้วกัน….และไม่อยากให้เธอคิดถามตัวเองอีกว่า ถ้าย้อนเวลากลับไป เธอจะทำอะไรที่ช่วยให้เรื่องราวมันดีกว่าที่เป็นอยู่ เพราะเราย้อนเวลากลับไปไม่ได้ อยากให้เธอใช้เวลากับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุด อย่างที่หัวใจเธอต้องการ เท่านั้นก็พอ…

3 thoughts on “บทความจากคุณกิตติ เซียนเพลงจากทิศพายัพ ที่หูโคจรมาเจอเพลงของผม

  1. ดีใจที่ได้อ่านบทความนี้ครับพี่ด่อง

    ดีใจแทนพี่ด่องด้วยครับ😀

    และขอบคุณพี่ กิตตินะครับที่ให้ความสนใจ Mola mola Sunshine!

    เป็นความรู้สึกดีดีต้อนรับเทศกาลตรุษจีนเลย🙂 มีความสุขมาก ๆ ครับ

    ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้

  2. อายจังเลยครับที่ยกให้ผมเป็นเซียนเพลงครับ ไม่ถึงขั้นครับ แค่คนธรรมดาที่รักการฟังเพลงเท่านั้นครับ ไม่มีความรู้เรื่องดนตรีเลยครับ..อาศัยฟังไปเรื่อยๆ
    …เมื่อกี้เข้าไปนั่งดูMola Mola Sunshineตอนที่ 2 ที่songburi.com….เห็นงานเพลงที่แพร่มๆออกมาแล้วน้ำลายไหลจริงๆครับ เพราะผมกล้าท้าเลยว่า…ฟังได้ทุกเพลงและรับรองติดหู(ผม)แน่นอน ดีไซน์ดนตรีนี่กล้ามากเลยครับ เอาเครื่องดนตรีที่บรรดาเพลงเหมาโหลไม่กล้าเอามาใส่ในเพลง แต่คุณด่องกล้าและเท่าที่ฟังบางท่อนแล้ว ผมว่าคนแต่งทำนองนี่ฝีมือร้ายกาจมากครับ เครื่องดนตรีที่ผมเห็นมี อะคอร์เดียน ฮอร์น และฟลุต….ผมชอบเสียงเครื่องดนตรีชุดนี้ทั้งหมดเลยครับ..อยากฟังอัลบั้มคุณด่องเร็วๆครับ
    …การเข้ามาพบบล็อกคุณด่อง นี่เหมือนการที่ผมค้นพบอะไรที่ผมหามานาน ผมตามหาคนทำเพลง ทำดนตรีแบบนี้ออกมา นานมากแล้วครับสำหรับเพลงไทย ผมเจอแล้วครับสิ่งที่ผมรอมานาน….ผมขออวยพรให้อัลบั้มนี้ทั้งติดอันดับดีๆและติดหูคนฟังเพลงไปนานๆครับ
    …รู้นะครับว่าตั้งใจทำให้ดีแบบสุดๆๆๆ

  3. ท่านกิตติ

    ผมจัดซีดีให้แล้ว คาดว่าไม่นานทีมงานจะนำไปส่ง รอฟังได้เลยครับ อย่าลืมดูคลิ๊ปที่ songburi ต่อให้หมดครับ ยังมีอีกสองตอน (รวมสี่ตอน) ขอบคุณสำหรับคำชมครับ ส่วนเรื่องติดอันดับนี่ ตอนนี้หากได้ขึ้นมา ผมถือเป็นกำไรชีวิต เพราะแค่ทำอัลบั้มนี้เสร็จออกมาในยุคที่คนไทยฟังเพลงฟาสฟู๊ดก็อร่อย ผมก็ปิติแล้วครับ

    ยินดีครับ

    ด่อง

ใส่ความเห็น

