Home

 

ผมกำลังจะไปญี่ปุ่น แม้ค่าใช้จ่ายจะมากหน่อย เพราะไปกันสามคนแต่คนเดียวจ่าย (เนื่องจากมีหน้าที่ดูแลครอบครัว) มีคนทักว่าช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ไปแล้วเปลือง ให้นอนกำเงินไว้ แต่ผมว่าที่ผมทำเพลงนี่แพงกว่านัก

เพราะการทำเพลงของผมมันใช้เวลานานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ตั้งแต่สมัยที่เป็นคนโสด จบใหม่ จนมีภรรเมีย จนมีลูก จากลูกจ้างเป็นเจ้าของกิจการเล็กๆ จนบัดนี้ มันยังไม่เสร็จอยู่ดี เหมือนจะเสร็จแต่ยังไม่บรรลุ ค่าเวลาไม่ต้องไปคิด เพราะหากคิดคงมีเจ็ดหลัก ส่วนค่าใช้จ่ายนั้น ครึ่งล้านไปแล้วแน่ๆ ตั้งแต่วันแรกถึงวันนี้ รายรับไม่มี เพราะเวลาไปโชว์ตามงาน เห็นผมที่ไหน แปลว่าผมควักออกไปสามหมื่นขึ้นไปทุกครั้ง ซึ่งมันก็เป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่าย เพราะคนอื่นมาเล่นให้ บางคนไม่เอาตังค์ แต่ผมยัดเยียดให้ไป เพราะเรื่องอะไรจะให้เขามาเสียเวลาฟรีๆ เรื่องใจผมเข้าใจ แต่หากยังต้องกินเพื่ออยู่ ก็ต้องอยู่เพื่อกิน(เขียนอะไรวะเนี่ย) สรุปคือจ่ายมากกว่าได้มากมายหนักหนา ด้วยความเว่อร์ของผมเอง

 

ส่วนไปเที่ยวนี่เหมือนเสียเงิน แท้ที่จริงกลับเจ๋งกว่านั้น เพราะนอกจากได้ความทรงจำดีๆ หรือเลวๆ (ที่พอเวลาผ่านไป นึกถึงแล้วมันก็รู้สึกดีหมดแหละครับ) แล้วยังสามารถเขียนหนังสือออกมาได้อีกเล่ม ดีไม่ดีได้ค่าเที่ยวคืน ปีเดียวรู้ผล ง่ายแบบนั้น แถมผมเขียนแบบวันต่อวัน แปลว่ากลับมาจะมีหนังสือเล่มใหม่กลับมาด้วยเลย แต่ถ้า laptop ดันหายก็ตัวใครตัวมัน

ไปแล้วคร้าบ พอดีนัดไปดูโรงเรียนลูก ตอนนี้ผมสมรสและภาระไปแล้ว ค่าใช้จ่ายมากมาย ค่าเทอมโรงเรียนอินเตอร์ก็ไม่ใช่น้อย แต่ผมจะพยายามหาเงินมาทำเพลงให้ประชาชีได้ฟังกันต่อไป แม้มันจะทำให้ผมจนลงๆ ก็ตามที แต่เป็นยาจกที่มีความสุข ผมก็คงนอนตาหลับครับ ยังไงเพลงออกมา หากชอบก็บอกกันครับ มันมีค่ากว่าเงินนักหนา คุณอยากโหลด ก็โหลดไป แต่ถ้าผมอุตริมีเล่นสดที่ไหน ก็ตามไปดูด้วยแล้วกันคร้าบ เพราะที่เล่นให้ชมนั้น กว่าจะไปเล่น ผมและทีมงานซ้อมกันหลายที บางทีมีคนดูนิดเดียว มันช่างเปลี่ยวหัวใจ ว่ากูจะไปเสียเงินเสียเวลาทำไม ปล่อยบิตเลยดีกว่า ฮาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

 

ด่อง

วันสติไม่สมประกอบ เพราะคนไม่ใช่เลโก้

8 thoughts on “ไปเที่ยวก็แพง แต่ทำเพลงแพงกว่าเยอะ

  1. ผมเข้าใจคุณด่องนะ และชื่นชอบคนที่มีอุดมการณ์ครับ เรื่องผลงานที่จะออกมาผมไม่ค่อยห่วง เพราะรู้ฝีมือคุณด่องจากเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนแล้ว ผมเชื่อว่าอัลบั้มที่จะออกมานั้นมีหลายคนเฝ้ารอด้วยใจจดจ่อซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในคนกลุ่มนั้น และบอกเลยว่า อยากอุดหนุนคุณด่องบ้าง อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นกำลังใจให้คุณด่องแม้จะไม่ใช่เงินมากมายอะไร ยินดีด้วยความเต็มใจ อัลบั้มนี้กะซื้อมาเก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นจริงๆครับ เพราะเพลงดนตรีแบบนี้นานๆๆๆจะมีออกมาสักครั้งโดยเฉพาะนักดนตรีไทย…..คุณด่องเชื่อผมเต๊อะว่า…งานดีย่อมมีคนมาสนับสนุน และคุณด่องก็รู้อยู่แล้วว่าความสุขจากผลงานอัลบั้มนี้มีค่าและความหมายต่อตัวคุณด่องมากมายแค่ไหน และก็มีความหมายและคุณค่ามากในมุมมองของคนรักการฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจอย่างผม…. มันมีค่ามากจริงๆครับ
    ไม่อวยพรให้อัลบั้มที่จะออกมานะครับ เพราะรู้อยู่เต็มอกว่า….ดังแน่นอน

  2. ขอบคุณท่านกิตติเป็นครั้งที่เท่าไหร่จำไม่ได้ครับ
    ตอนนี้ค่ายไม่มีอีกแล้ว เพราะป๋าที่เคารพ ไม่ได้บริหารค่ายที่เกือบจะออกด้วยแล้ว ทำให้เคว้งคว้างเล็กน้อย ที่เคว้งนี่ไม่ใช่กลัวไม่ได้ออกนะครับ เพราะยังไงผมออกเองไปเลยก็ได้ ถ้าหลังชนฝา แต่กลัวว่าสื่อจะไม่เห็นหัว เมื่อมาทำเองครับ

    เรื่องดังนี่ผมไม่ทราบ เพราะแนวมันไม่ยอดนิยม แต่ถ้าผมสวมชุดปลา แล้วไปห้อยหัวโปรโมต Mola mola เอาแบบต่องแต่งจากสะพานคนข้ามสยามดิสคัพเวอรรี่ไปสยามสแควร์ แล้วเล่นกีตาร์ไปด้วย ก็น่าจะเป็นข่าวได้ครับ แต่ไม่รู้ใจถึงหรือเปล่าคร้าบ

  3. ทำอะไรแล้วมีความสุขก็ทำไปเถอะครับ

    อะไรที่เห็นว่าดีว่างาม ทำแล้วไม่มีใครเดือดร้อน ก็ทำไป

    ก็ทำแล้วสบายใจ ใครจะทำไมกับฉันล่ะ ฮึ?

  4. เรื่องมีค่ายไม่มีค่ายก็คงแล้วแต่ท่านด่องครับ…ผมจำไม่ได้ว่าประโยคนี้ใครพูดไว้ว่า”เมื่อประตูบานหนึ่งปิดลง ก็ย่อมมีอีกบานกำลังเปิดออกครับ”….ประตูบานใหม่ โอกาสใหม่กำลังรอเราอยู่ครับ….รอไปเที่ยวกลับมาแล้วจะได้รู้สึกสบายใจขึ้นครับ อาจเห็นหนทางใหม่ๆที่ดีกว่าเดิมก็ได้
    ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกย่างก้าวของMola Mola Sunshine……ไม่ว่าอีกนานเท่าไหร่ผมก็จะรออัลบั้มนี้ครับคุณด่อง…:)🙂🙂

  5. ญี่ปุ่นๆๆ อยากไปเหมือนกันเลยพี่ด่อง คราวนี้มีน้องบีค่อนซึ่งโตกว่าคราวก่อนที่พาไปอเมริกามาแล้ว คงจะวุ่นหน่อย เพราะน้องคงจะวิ่ง..เก่งมาก ^^

    เรื่องค่าย ให้กำลังใจพี่ด่องนะคะ จะรอฟังข่าวค่ะ จะรออ่านหนังสือด้วยนะ

  6. พี่ด่องท่องแดนปลาดิบ ^^ ขอให้เดินทางไปกลับโดยสวัสดิภาพนะครับ

    ต่อขอเป็นกำลังใจให้พี่ด่องอีกแรง และคิดว่าเรื่องดีดีกำลังจะตามมาครับ

  7. ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมจะเอาประสบการณ์ใหม่จากเมืองบูชิโดมาเขียนเป็นเพลงด้วยครับ ไปคราวนี้ต้องได้มุมมองใหม่มาทำเพลงเพียบส์

    แต่กว่าจะไป ตกลงเดือน พ.ค. นะครับ

    ด่อง

  8. ดีค่ะ เวลาพักร้อนพอดี ^__^ ตอนช่วงเดือน เมษา-พฤษภา เป็นช่วง พีคของญี่ปุ่นจริงๆ ค่ะ เคยจะวางแผนไปเที่ยวกับแก๊งค์เพื่อนที่มาแตร์เหมือนกัน เพราะมีเพื่อนได้ทุนเรียนอยู่ที่นู่น วางแผนซะดี … สุดท้ายอดไป

    เพื่อนไม่ไหวจะเรียนต่อ เลิกกลางคัน ตอนนี้เรียนอยู่ที่อเมริกาเรียบร้อย

    เที่ยวเผื่อด้วยนะพี่ด่อง เอาให้ชุ่มปอดเลย จะได้ชาร์จแบตเต็มที่

    เออ จะว่าไป ชื่อที่พี่ต่อตั้งให้ก็เก๋ดีนะ “ด่องท่องแดนปลาดิบ” ดูคล้องจองเชียว ^^

ใส่ความเห็น

