Home

แม้หลายคนจะหยุดกันตั้งแต่วันแดงเดือด ที่ป๋ามาร์คเขาให้เราหยุดได้เร็วกว่าปกติ แต่จนถึงวันนี้ ผมก็ยังคงมีการส่งของอยู่ ทีเด็ดคือเด็กส่งของผมเขาหยุดไปแล้ว ทำให้นายห้างต้องออกไปลุยเอง วันนี้มีคนสั่งของให้ไปส่งตอนเย็น ผมเลยกะจะยกครัวไปส่งกันเลย ไม่ใช่ใกล้ๆ เพราะไปกันถึงเพชรเกษมเลยทีเดียว บ้านผมอยู่แถวมอเตอร์เวย์ คนละมุมเมืองเลยครับ แต่ในเมื่อมีคนซื้อ ผมก็ยินดีขายคร้าบ ของจะให้หมดๆ เสียที เปลี่ยนเป็นเงินทุนเอาไปทำเพลงที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่อไป

เมื่อวานนี้มีทีเด็ด ผมไปบ้านญาติ เขามีลูกอายุราวๆ 10 ขวบอยู่หลายคน ผมเห็นพวกเด็กๆ กำลังเล่นฉีดน้ำด้วยปืนแรงดันสูงอยู่ ดูไปดูมาเกิดความเด็กเข้าสิง ผมเลยไปแจมกับเขาด้วย ขอบอกว่ามันส์โคตร เล่นกับเด็กแบบไม่มีการอ่อนข้อ ผมปล่อยให้มันรุมเลย จากการใช้ปืนฉีดน้ำ กลายเป็นการรบแบบกองโจร มีการใช้ยางรถยนต์ ท่อฉีดน้ำต้นไม้แรงดันมหาศาล ระเบิดน้ำทำจากลูกโป่ง และบรรดาถังขยะกับเหยือกมากมาย รวมทั้งกระสร้างกับดัก จนบ้านกลายเป็นสมรภูมิน้ำไปในพริบตา เวลาผ่านไปร่วมสองชั่วโมง หลังจากเนื้อตัวเปียกชุ่ม น้ำเข้าหูเข้าตา ได้เลือดกันไปคนละแผลสองแผล ทุกคนก็หยุดเล่นกันไปเอง รู้สึกเด็กคนหนึ่งจะปากแตก เพราะดันเอาหน้ากาก Darth Vader มาใส่ เจอแรงดันน้ำผมเข้าไป กระแทกหน้ากากบาดปากไปเลย ส่วนอีกแผลไม่รู้มาจากไหน แขนถลอกแดงก่ำ ส่วนผมนิ้วซ้น ข้อมือโดนอะไรเฉือนไม่ทราบ และเท้าเป็นแผลจากการโขกกับหิน….มันส์โคตร

อีกไม่นานเด็กพวกนี้โตขึ้นคงไม่เล่นแล้ว แต่ผมคงเหมือนเดิม รอเด็กรุ่นใหม่มาเล่นด้วยต่อไป

5 thoughts on “สงกรานต์ยังได้อุตส่าห์มีงานทำ & เมื่อวานประเดิมสงครามน้ำ

  1. คนเล่นมันส์ คนอ่านก็มันส์ตามไปด้วย

    ได้แผลไปแล้วก็ได้ความสุขเหมือนกัน ท่าทางจะสนุกน่าดูเลยนะคะเนี่ย

    ป.ล.สุขสันต์วันปีใหม่ไทยค่ะ

ใส่ความเห็น

